Hòa trong không khí rộn ràng của những ngày cuối năm Âm lịch Ất Mùi. Đoàn Tiếp viên Đường sắt Phương Nam (ĐTVPN) đang khẩn trương chuần bị mọi mặt công tác để sẵn sàng bước vào đợt phục vụ chạy tàu Tết Bính Thân – 2016.

Đây là đợt phục vụ chạy tàu đặc biệt nhằm tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để mọi người dân ở khắp mọi miền đất nước trở về sum họp cùng với gia đình trong những ngày Tết Cổ truyền thiêng liêng nhất của dân tộc, sau bao ngày tháng vất vả học tập, mưu sinh với cuộc sống thường ngày.

Mặc dù với bao lo toan cho việc phục vụ chạy tàu Tết sắp tới, nhưng sáng ngày 16/01/2016, ĐTVPN đã tổ chức Liên hoan tiếng hát công nhân (Liên hoan) lần thứ nhất để chào mừng kỷ niệm 86 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 - 03/02/2016); kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Công đoàn Đường sắt Việt Nam (25/02/1946 – 25/02/2016); chào mừng một năm thành lập Đoàn Tiếp viên Đường sắt Phương Nam (01/01/2015 – 01/01/2016), với sự có mặt của gần 70 nam nữ diễn viên đại diện cho 05 Công đoàn bộ phận và 01 tổ Công đoàn trực thuộc; đặc biệt có hơn 200 cổ động viên của các đội về tham dự, cổ vũ cho Liên hoan.

ĐTVPN hy vọng rằng với những lời ca tiếng hát của CNLĐ sẽ mang đến những giây phút sảng khoái nhằm động viên và cổ vũ tinh thần lao động hăng say, đoàn kết, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Tổng Công ty và Công ty giao cho ĐTVPN. Qua đây, cũng để thể hiện những con người Đường sắt không chỉ giỏi chuyên môn mà còn có tài năng và đời sống tinh thần phong phú.

Ban tổ chức đã mời Nhạc sĩ Xuân Nghĩa - Hội Nhạc sĩ Thành phố Hồ Chí Minh, Ca sĩ Quốc Đắc – nguyên là CBCNV của Trạm Tiếp viên ĐS Sài Gòn (người đã từng đạt giải A Hội diễn Ngành GTVT toàn quốc năm 1995) và anh Đỗ Thành Chương cán bộ ĐTVPN làm giám khảo.

Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức đã trao các giải: nhất - nhì - ba và khuyến khích cho các tiết mục theo thể loại (đơn ca, song ca, tốp ca); trao giải tập thể cho những đơn vị có thành tích cao, 01 giải tiết mục độc tấu nhạc cụ (saxophone) và 01 giải cho tiết mục dàn dựng công phu nhất với tổng số tiền thưởng là 7.150.000 đ (tổng kinh phí tổ chức trên 45 triệu đồng).

Liên hoan tiếng hát công nhân là một sân chơi, là một trong những loại hình hoạt động góp phần đẩy mạnh phong trào văn hóa, văn nghệ trong CNVCLĐ; đã để lại nhiều cảm xúc trong lòng người xem, góp phần phát triển rộng rãi phong trào văn hoá, văn nghệ trong toàn đơn vị. Qua đó, nhằm khơi dậy tiềm năng sáng tạo và biểu diễn nghệ thuật, đồng thời tăng cường sự giao lưu, học hỏi, từng bước nâng cao chất lượng nghệ thuật, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa ngày càng cao của NLĐ; để tập thể và cá nhân thể hiện năng khiếu; từ đó tạo không khí hăng hái thi đua lao động sản xuất, thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ chính trị của ĐTVPN năm 2016 và xây dựng môi trường Văn hóa doanh nghiệp của ĐTVPN.

Nguyễn Thành Nhạc